Lăng Mộ đá xanh Ninh Bình – Ý nghĩa của Hoa văn Cửu long tranh châu

Lăng Mộ đá xanh Ninh Bình giới thiệu Ý nghĩa của Hoa văn Cửu long tranh châu

Tranh cửu long tranh châu hay còn gọi là tranh cửu long quần hội vừa có tác dụng hóa giải tam sát trong phong thủy vừa đem lại sự hưng thịnh, quyền uy cho gia chủ, với 9 con rồng quần tụ đùa nghịch viên ngọc sáng (ngọc lửa).

Mau Mo da ba mai dep - Mo da xanh DEP nam 2020 tai Lang nghe Da my nghe Ninh Binh
Mẫu Mộ đá ba máiMộ đá xanh ba mái đẹp Ninh Bình
Rồng là một con vật thần thoại xuất hiện trong nhiều nền văn hóa khác nhau từ Đông sang Tây và được tôn thờ ở nhiều nước châu a. Chúng là biểu tượng sức mạnh tuyệt vời, hay được dùng để đại diện cho hoàng đế. Con rồng tượng trưng cho quyền lực, năng lượng dũng mãnh, giúp thu hút tiền tài và khả năng sinh sản.
>>> Quý khách tham khảo thêm: Mộ đá xanh ba mái đẹp Huy Cường Ninh Bình 
Âm và Dương trong tâm linh, rồng hay xuất hiện lúc mặt trời mọc, vào khoảng giữa mùa xuân và mùa hè, tượng trưng cho sự thịnh vượng, dồi dào. Rồng là biểu tượng đẹp mang lại sức tái sinh mạnh mẽ. Con rồng hay được khắc họa miệng ngậm một viên ngọc. Ngọc này tượng trưng cho vũ trụ, sấm sét mang lại mưa cho mùa màng tốt tươi.

Những đứa con của rồng:

Trong truyền thuyết, rồng có 9 đứa con với hình dáng và sở thích khác nhau, được sử dụng khác nhau trong phong thủy với ý nghĩa riêng.
Bị hí là con trưởng của rồng, có hình dáng thân rùa, đầu rồng. Bị hí có sức mạnh vượt bậc, chịu được trọng lượng lớn nên thường được chạm khắc trang trí làm bệ đỡ cho các bệ đá, cột đá, bia đá.
Li vẫn, con thứ hai của rồng, là linh vật có đầu rồng, miệng rộng, thân ngắn. Tương truyền li vẫn thích ngắm cảnh và thường giúp dân diệt hỏa hoạn nên được chạm khắc làm vật trang trí trên nóc các cung điện cổ, chùa chiền, đền đài… ngụ ý cầu trấn hỏa, bảo vệ bình yên cho công trình.
 Bồ lao, con thứ ba, là linh vật thích âm thanh lớn, thường được đúc trên quai chuông với mong muốn chiếc chuông được đúc có âm thanh như ý muốn.
 Bệ ngạn, con thứ tư, có hình dáng giống hổ, răng nanh dài và sắc, có sức thị uy lớn. Theo truyền thuyết, bệ ngạn rất thích lý lẽ và có tài cãi lý đòi sự công bằng khi có bất công, nhờ vậy bệ ngạn thường được đặt ở cửa nhà ngục hay pháp đường, ngụ ý răn đe người phạm tội và nhắc nhở mọi người nên sống lương thiện.
Thao thiết, con thứ năm, là linh vật có đôi mắt to, miệng rộng, dáng vẻ kỳ lạ. Thao thiết tham ăn vô độ, được đúc trên các đồ dùng trong ăn uống như ngụ ý nhắc nhở người ăn đừng háo ăn mà trở nên bất lịch sự.
Công phúc, con thứ sáu, là linh vật thích nước nên được khắc làm vật trang trí ở các công trình hay phương tiện giao thông đường thủy như cầu, rãnh dẫn nước, đập nước, bến tàu, thuyền bè… với mong muốn công phúc luôn tiếp xúc, cai quản, trông coi lượng nước phục vụ muôn dân.Nhai xế, con thứ bảy, có tính khí hung hăng, thường nổi cơn thịnh nộ và ham sát sinh, thường được chạm khắc trên các vũ khí như đao, búa, kiếm, xà… ngụ ý thị uy, làm tăng thêm sức mạnh và lòng can đảm của các chiến binh nơi trận mạc.
Toan nghê, con thứ tám, có mình sư tử, đầu rồng, thích sự tĩnh lặng và thường ngồi yên ngắm cảnh khói hương tỏa lên nghi ngút. Toan nghê được đúc làm vật trang trí trên các lò đốt trầm hương, ngụ ý mong muốn hương thơm của trầm hương luôn tỏa ngát.
Tiêu đồ, con út có tính khí lười biếng, thường cuộn tròn nằm ngủ, không thích có kẻ lạ xâm nhập lãnh địa của mình. Tiêu đồ được khắc trên cánh cửa ra vào, đúng vào vị trí tay cầm khi mở, ngụ ý răn đe kẻ lạ muốn xâm nhập nhằm bảo vệ sự an toàn cho chủ nhà.

ĐÁ MỸ NGHỆ HUY CƯỜNG, đơn vị đạt danh hiệu TOP 100 Thương hiệu ĐÁ MỸ NGHỆ TIÊU BIỂU năm 2019, 2020. Là đơn vị có bề dày lịch sử trong gia công chế tác xây dựng Lăng mộ đá xanh, (Lăng thờ đá xanh), Mộ đá xanh đẹp. Ngoài ra chúng tôi còn khẳng định thương hiệu trong tư vấn, chế tác và lắp đặt: Cột đá xanh (cột hiên, cột vách hay cột đá vuông, cột tròn đá cho Nhà thờ tổ/Nhà thờ họ, Đình, Chùa,…); Cuốn thư đá (hay gọi là Bình phong, Tác môn đá) cho các công trình tâm linh; Lan Can đá (tường rào đá); Cổng đá (cổng tam quan, cổng tò vò, cổng tứ trụ đá); Lư Hương Đá (Đỉnh hương đá); Tượng phật đá; Con giống đá (Nghê đá, Hạc đá, Sư tử đá, Rồng đá, Chiếu Rồng đá, Voi đá, Hổ báo đá, Trâu đá, Ngựa đá, Chó đá,…), Mộ đá Ninh Bình, ... và nhiều sản phẩm Đá mỹ nghệ cao cấp khác.

>>> Ý nghĩa của Hoa văn Long cuốn thủy

Vị trí đặt Cửu Long

Cửu Long đặt tại tài vị thì thúc đẩy tài lộc, đặt tại vị trí Tam Sát thì tác dụng hóa giải rất lớn. Vậy Tam Sát là gì?
Câu quyết đả nói :
Dần,Ngọ,Tuất: Sát Bắc.  Thân,Tý,Thìn : Sát Nam.
Hợi,Mẹo, Mùi : Sát Tây.   Tỵ, Dậu,Sửu : Sát Đông.
Dần,Ngọ,Tuất hợp Hỏa cục, hòa vượng ở phương Nam,phương Bắc (Hợi,Tý,Sửu) và sự xung của nó là tam sát.(Hợi là kiếp sát,Tý là tai sát,Sửu là tuế sát,Tuế sát cũng gọi là mộ khố sát).
Thân,Tý,Thìn hợp Thủy cục,thủy vượng ở phương Bắc,phương Nam (Tỵ,Ngọ,Mùi) và sự xung của nó là tam sát.(Tỵ là kiếp sát,Ngọ là tai sát,Mùi là tuế sát).
Hợi,Mẹo,Mùi hợp Mộc cục,mộc vượng ở phương Đông,phương Tây (Thân,Dậu,Tuất) và sự xung của nó là tam sát.(Thân là kiếp sát,Dậu là tai sát,Tuất là tuế sát).
Tỵ,Dậu,Sửu hợp Kim cục, kim vượng ở phương Tây,phương Đông (Dần,Mẹo,Thìn) và sự xung của nó là tam sát.(Dần là kiếp sát,Mảo là tai sát,Thìn là tuế sát).
Lấy năm mà nói,như năm Dần,Ngọ,Tuất,Bắc phương đều nói là năm tam sát.Năm tam sát ở hướng,không thể tọa.Tọa tam sát tức tọa sát, đại kỵ:Năm,tháng,ngày,giờ Dần,Ngọ,Tuất, đều kỵ tu tạo ở Bắc phương.Các phương khác cứ thế mà suy ra.
Các hoa văn đá mỹ nghệ trạm khắc Cửu Long Tranh Châu mang lại cho gia chủ  thêm sang trọng đẳng cấp, biểu tượng rồng đại diện cho quyền lực,công danh,uy quyền trong gia đình.

Đá mỹ nghệ Huy Cường
Làng nghề Ninh Vân, Hoa Lư, Ninh Bình
Điện thoại/Zalo: 0944.040.589
luongvancuong4589@gmail.com
https://damynghecaocap.vn
Bản đồ đường đi: Google Map
Làm việc: Từ Thứ 2 - Chủ Nhật
Thời gian: 7h00 - 21h00
Đá mỹ nghệ Huy Cường - Đơn vị xây dựng, chế tác đá mỹ nghệ Cao cấp, Uy tín hiện nay!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ZALO - ĐÁ MỸ NGHỆ HUY CƯỜNG
.